Theo thống kê, có tới 80% phụ nữ bị thừa cân, béo phì sau sinh và hầu hết các mẹ đều cảm thấy mặc cảm, tự ti với thân hình “quá khổ” của mình sau sinh. Vậy làm sao để giảm cân an toàn sau sinh, không ảnh hưởng đến chất lượng sữa, sức khỏe của cả mẹ và con? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, mời các mẹ cùng tham khảo.

Việc giảm cân thông thường đã khó, giảm cân sau sinh cho mẹ lại càng khó hơn. Vì sự biến đổi của cơ thể trong 9 tháng mang bầu và số cân nặng vượt bậc không chỉ làm thay đổi vóc dáng mà còn ảnh hưởng đến cấu tạo cơ bụng của các mẹ.

Maiaspacare.vn giới thiệu tới các mẹ một số phương pháp giảm cân an toàn sau sinh cho cả mẹ sinh thường và mẹ sinh mổ.

1. Mẹ sinh mổ nên giảm cân như thế nào?

Cách 1: Tập yoga

Với phương pháp này, bạn hãy chú ý tới tư thế ngồi thẳng lưng, xếp bằng chân thành hình tròn. Giơ 2 tay lên cao đầu rồi ép 2 bàn tay, các ngón tay vào nhau. Chú ý hít thật sâu sao cho cơ bụng căng lên, ngực và lưng ưỡn ra phía trước rồi từ từ thở ra, đồng thời thả lỏng các cơ.

Thực hiện đều đặn động tác này khoảng 20 lần hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân an toàn sau sinh mổ.

Cách 2: Uống trà xanh hàng ngày

Lá trà xanh có rất nhiều công dụng cho sức khỏe của chúng ta như: giúp làm đẹp da, giải khát, phòng ngừa ung thư,… và đặc biệt giúp giảm cân rất an toàn cho mẹ sau sinh mổ. Theo các nhà khoa học, trong lá trà xanh có chứa hàm lượng carbohydrat, enzym tham gia quá trình trao đổi chất, kìm hãm sự tích tụ mỡ trong máu.

Các chất này cũng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể mẹ hiệu quả. Ngoài ra, trà xanh còn giúp kháng khuẩn cao, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng sau sinh mổ.

Để giảm cân an toàn sau sinh mổ, mỗi ngày mẹ nên uống 3 cốc trà xanh kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng, hợp lý sẽ giúp đốt cháy khoảng 100 đơn vị calo mà khi tập thể dục với cường độ mạnh phụ nữ sau sinh không thể đạt được mức độ này.

2. Mẹo giảm cân an toàn sau sinh thường

Cách 1: Dùng muối rang nóng

Cách giảm cân an toàn sau sinh này thích hợp dùng cho mẹ sinh được 2 tháng. Muối rang nóng có công dụng giảm lượng mỡ thừa ở bụng cho mẹ, giúp tiết kiệm chi phí, hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Cách làm rất đơn giản, mẹ hãy rang nóng chừng 2 gr muối hạt rồi bọc vào miếng vải mềm, sạch. Để nguội bớt, mẹ chườm bọc muối này lên vùng bụng cho đến khi muối nguội hẳn thì thôi. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần mẹ sẽ cảm nhận được hiệu quả của nó mang lại.

Cách 2: Sử dụng rượu gừng

Nguyên liệu cần có :

Rượu gừng: 50gr

Khăn màn có thể thấm được rượu

Cách làm: Mẹ lấy khăn màn sạch đã chuẩn bị rồi thấm với rượu gừng. Sau đó, xoa loại rượu này vào vùng bụng, lấy tay mát xa theo chiều kim đồng hồ nhẹ nhàng chừng 30 phút. Thực hiện đều đặn phương pháp này 3 lần/tuần không những giúp mẹ giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn giúp trị chứng rạn da sau sinh.

Cách 3: Xông hơi

Mỗi ngày, chị em dành 25-30 phút để xông hơi sẽ giúp tiêu hao nhiều năng lượng, tương với khoảng 45 phút nếu bạn đi bộ. Phương pháp này không chỉ giúp chị em giảm cân nhanh chóng sau sinh nở mà còn giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng.

3. Đánh bay mỡ thừa bằng nước ấm

Ngoài ra, dù sinh mổ hay sinh thường mẹ cũng có thể áp dụng bí quyết sử dụng nước ấm để giảm béo. Đây là biện pháp giảm cân đơn giản, tiện lợi khi mẹ có thể thực hiện ngay tại nhà.

Sử dụng nước ấm giúp mẹ lấy lại cảm giác dễ chịu, không chỉ giúp cơ thể hồi phục sau những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống, giảm sưng tấy các vết thương mà còn tác dụng đốt cháy mỡ thừa và loại bỏ chất béo hiệu quả.

Tắm nước nóng

Nhiệt độ: Nên điều chỉnh nhiệt độ nước khi tắm vào khoảng 35-38 độ C và thời gian tắm thích hợp là sau bữa ăn 1,5 tiếng. Tắm xong, mẹ nên nằm thư giãn rồi dùng khăn loại hút nước tốt lau khô, quấn quanh người, sau đó thoa kem tan mỡ.

Nhiệt độ ấm còn lưu trên cơ thể giúp hấp thu tốt hơn các dưỡng chất của kem. Vì khi tắm, cơ thể mất đi khá nhiều nước, nên sau khi tắm xong mẹ nhớ phải uống nước ấm để bổ sung nước cho cơ thể.

Mực nước: Mực nước thích hợp để tắm nước ấm giảm cân là khoảng từ tim trở xuống, giống như ngâm một nửa người trong bồn tắm. Như vậy, có thể làm cho các bộ phận cơ thể chịu một áp lực thích đáng, kết hợp với hiệu quả nước nóng, sau khi tắm, toàn thân sẽ toát ra lượng lớn mồ hôi.

Tắm với nước gừng (nếu có thể): Đây là phương pháp tắm giảm béo cổ truyền. Dùng gừng già nấu lấy nước gừng khoảng 200ml pha vào bồn nước tắm ở nhiệt độ 40 độ C.

Sau khi ngâm khoảng 15- 0 phút cơ thể sẽ toát mồ hôi, gia tăng tuần hoàn máu, tiêu hao năng lượng, đốt cháy lượng mỡ thừa, từ đó đạt hiệu quả giảm cân làm đẹp.

Chườm nóng giảm mỡ bụng

Đây là phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và an toàn nhất cho mẹ sau khi muốn giảm béo bụng. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi tính kiên trì và thời gian để mang lại kết quả.

Mẹ có thể tắm nước ấm, và chườm nước ấm lên bụng bằng cách đun sôi nước và đổ vào một chai thủy tinh tròn hoặc túi chườm nước nóng, sau đó lấy khăn bông quấn quanh chai nước nóng rồi chườm lên bụng, giữ khoảng 15-20 phút. Hoặc mẹ có thể dùng bàn là là nóng chiếc khăn bông, sau đó đặt khăn lên bụng khi còn ấm cũng là cách giảm mỡ bụng an toàn.

Hãy chọn cách phù hợp với bản thân, áp dụng chế độ ăn bổ sung đủ dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé, đặc biệt nhớ kiên trì để đạt được kết quả tốt nhất.

Chúc các mẹ thành công !

Nguồn : spa chăm sóc sau sinh – Maiaspacare

Đừmg bỏ lỡ bài viết bạn quan tâm

Xem thêm